เครื่องพ่นทราย

การพ่นทรายด้วยเครื่อง คือการขัดผิวชิ้นงานเพื่อทำความสะอาดผิวที่เก่าสกปรก ไม่เรียบหรือเป็นสนิมให้เหมือนใหม่ โดยใช้แรงลมดันเม็ดทรายขัดไปกระทบผิวของชิ้นงาน ทำให้ขัดผิวได้รวดเร็ว เข้าถึงทุกซอกทุกมุม สามารถเลือกให้ผิวของชิ้นงานหยาบหรือละเอียดได้ตามต้องการโดยการเลือกขนาดของเม็ดทรายที่ใช้จะใช้สำหรับงานเตรียมผิวหรืองานทำควาสะอาดผิว ลอกสี กำจัดสนิม (Rust Steel Cleaned) บนผิวของโลหะ (Ferrous) โลหะนอกกลุ่มเหล็ก(Non-Ferrous)และอโลหะ (Non-Metal) ก่อนการชุบหรือพ่นสีเพื่อป้องกันสนิมและให้การยึดเกาะดียิ่งขึ้น เช่น แกะสลักทำลวดลาย หินอ่อน หินแกรนิต กระจก จิวเวลรี่ อลูมิเนียม สแตนเลส พลาสติก แม่พิมพ์ เฟอร์นิเจอร์ คอนกรีต ปูนปั้นต่างๆ เครื่องพ่นทรายมีรูปแบบหลากหลายเพื่อให้เหมาะสมกับประเภทของงานที่ต้องการขัด 

เครื่องพ่นทรายแบบเป็นตู้ ใช้คนพ่นด้วยมือสำหรับชิ้นงานที่มีขนาดเล็กถึงปานกลาง ชิ้นงานมีขนาดใหญ่ไม่เกินขนาดของตัวตู้พ่นทรายที่ใช้  ผู้ใช้สามารถยกชิ้นงานเข้าตู้พ่นทรายได้ (น้ำหนักไม่เกิน 50 กก.) การขัดผิวจะเป็นการพ่นทรายโดยใช้ปืนพ่นทรายพ่นด้วยมือทีละชิ้น ทรายที่ใช้จะอยู่ในตู้พ่น สามารถใช้พ่นหมุนเวียนได้ตลอดเวลา  

เครื่องพ่นทรายแรงดันสูง (Pressure Blast Machine) เป็นเครื่องพ่นทรายที่เหมาะสำหรับการงานที่มีขนาดใหญ่  เช่น งานลอกสีรถทั้งคัน, งานขัดสนิมถังน้ำมันกลางแจ้ง, งานขัดสนิมเรือ, งานขัดสนิมเหล็กโครงสร้างอาคาร เป็นต้น ถังพ่นทรายจะมีระบบอัดแรงดันสูง ต้องใช้ปั้มลมสกรูขนาดใหญ่ ทรายที่ใช้จะเป็นทรายทะเล, ทราย Copper Slag หรือทรายที่มีราคาถูก เพราะใช้ได้ครั้งเดียวหมุนเวียนไม่ได้ การพ่นทรายจะกระทำกลางแจ้งหรือในห้องพ่นขนาดใหญ่ ผู้พ่นทรายต้องสวมใส่ชุดนิรภัยเพื่อป้องกันตนเอง เครื่องพ่นทรายระบบนี้มีราคาสูงมาก เนื่องจากต้องใช้ปั้มลมขนาดใหญ่ เช่น 50 แรงม้า เป็นต้น  

ระบบพ่นทราย  Blasting System มีให้เลือกหลายแบบ 

- แบบซัคชั่น Suction blasting   - แบบถังพ่นทราย Blasting Pot   - แบบใบพัด Shot Blasting  

- แบบตู้พ่นทราย Blast Cabinet   - แบบห้องพ่นทราย Blast Room   - แบบดูดกลับ Vacuum Blast

- แบบพ่นทรายน้ำ Wet Blast / Vapor Abrasive Blasting   - แบบพ่นทรายภายในท่อ Pipe Cleaning Equipment 


 

 

แบบซัคชั่น (Suction blasting)

  

ถังพ่นทราย  Blasting Pot 

           อุปกรณ์ถังพ่นทราย BLASTING  EQUIPMENTเป็นเครื่องพ่นทรายที่เหมาะสำหรับการงานที่มีขนาดใหญ่  เช่น งานลอกสีรถทั้งคัน, งานขัดสนิมถังน้ำมันกลางแจ้ง, งานขัดสนิมเรือ, งานขัดสนิมเหล็กโครงสร้างอาคาร เป็นต้น ถังพ่นทรายจะมีระบบอัดแรงดันสูง ต้องใช้ปั้มลมสกรูขนาดใหญ่ ทรายที่ใช้จะเป็นทรายทะเล, ทราย Copper Slagหรือทรายที่มีราคาถูก เพราะใช้ได้ครั้งเดียวหมุนเวียนไม่ได้ การพ่นทรายจะกระทำกลางแจ้งหรือในห้องพ่นขนาดใหญ่ ผู้พ่นทรายต้องสวมใส่ชุดนิรภัยเพื่อป้องกันตนเอง เครื่องพ่นทรายระบบนี้มีราคาสูงมาก เนื่องจากต้องใช้ปั้มลมขนาดใหญ่ เช่น 50 แรงม้า เป็นต้น

 

 

สายพ่นทราย (Blast Hose) 

 

                        

                                                                                      หัวพ่นทราย (BLAST NOZZLE)

                       

ตัวดักความชื้นอากาศ (MOISTURE SEPARATOR)

 

 

 

 อุปกรณ์ (SAFETY)

 
  
 
          Remote Control  เป็นอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานพ่นทราย และผู้ร่วมงาน โดยผู้พ่นทราย สามารถควบคุมการปิด-เปิด การพ่นทรายโดยตนเอง หากผู้พ่นทรายประสบอุบัติเหตุ หรือพลาดพลั้งไม่สามารถถือหัวพ่นทรายได้ ชุดอุปกรณ์ควบคุมทางเดินของลมจะสั่งปิดทางเดินของลม และระบายลมที่อยู่ในถังออก ทำให้ปลอดภัยจากการถูกทราย หรือวัสดุพ่นกระเด็นเข้ากระทบอันเป็นอันตรายต่อร่างกายคน
 
                          
 
       ตัวควบคุมการพ่นทราย (REMOTE CONTROL)
 

         GenVX ของ Bullard เป็นตัวแทนของหมวกพ่นทรายรุ่นต่อไป: มันเบาที่สุด เจ๋งที่สุด สบายที่สุด และเชื่อถือได้มากที่สุด ด้วยน้ำหนักที่น้อยกว่า GenVX สร้างขึ้นจากโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูง (HDPE) เพื่อความแข็งแรงที่เหนือกว่า การออกแบบที่ทันสมัยของ GenVX ช่วยให้อากาศผ่านไปยังศีรษะของผู้ใช้ได้โดยตรง ทำให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้นและระบายความร้อนได้ดีขึ้น ตัวหมวกมีแผ่นรองแก้มที่ซักได้ ถอดออกได้ และปรับได้ เพื่อความสบายและความมั่นคงที่เพิ่มขึ้น และกระบังหน้าแบบ “Grit Guard” ที่กันเศษสิ่งสกปรกออกจากเลนส์ หมวกป้องกันศีรษะ คอ และลำตัว มีความทนทานที่เพิ่มขึ้น น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย แผ่นรองแก้ม และเลนส์ย้อมสีเสริม การจัดอันดับหมวกป้องกันใบหน้าทำให้ GenVX เป็นหมวกนิรภัยที่น่าเชื่อถือที่สุดในตลาด

                                
   หมวกคลุมพ่นทราย (BULLARD GENVX)
 
 

        ตัวกรองอากาศ คือ ตัวที่ทำให้อากาศที่เข้ามาสะอาดมากขึ้น มีแผ่นกรอง 7 ชั้น ป้องกันน้ำ, น้ำมัน, ฝุ่น, กลิ่น, สารอินทรีย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้อากาศบริสุทธิ์ถูกส่งไปยังผู้ใช้งาน

 
                                                       
                                                                       ตัวกรองอากาศ (AIR PURIFIER) & Filter Cartridge
 
 

      COOL AIR TUBE คือ อุปกรณ์ระบายความร้อน ทำให้อากาศที่เข้ามาเย็นอย่างน้อย 30°F (17°C)

                                                               

ตัวควบคุมอุณหภูมิของอากาศ (COOL AIR TUBE)


 
 
                      
                                
   ชุดหมีพ่นทราย (BLAST SUIT)
 

 

 

Abrasive Metering Valve

 

 

VAPOR BLAST

                            

พ่นทรายภายในท่อ Pipe Cleaning Equipmen 

           พ่นทรายภายในท่อ คือ การทำความสะอาดผิวโลหะ เพื่อทำการลอกสนิม สีเก่า ลอกคราบน้ำมันที่ได้ผลดีกว่าการลอกสนิมด้วยวิธีอื่น เป็นการขัดผิวทำความสะอาดผิวโลหะ เพื่อเตรียมพื้นผิวชิ้นงานปรับผิวให้เรียบเนียนและสะอาดก่อนงานทำสีใหม่ งานพ่นสีบนผิวโลหะ เพื่อให้สีที่พ่นใหม่ติดแน่นคงทนกว่าการพ่นทับสีเดิม ได้ผลงานการพ่นสวยงามเหมือนของใหม่ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในท่อของ Airblast ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดภายในท่อและเพื่อขจัดคราบสนิม คาร์บอน และสีเคลือบ สำหรับท่อที่มีขนาดตั้งแต่ 1/2″ ถึง 63″ (13 มม. ถึง 1600 มม.) การทำความสะอาดทำให้พื้นผิวปราศจากฝุ่น สารกัดกร่อน และสารปนเปื้อน พร้อมสำหรับการเคลือบสีที่ต้องการ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดท่อของเราทำความสะอาดทั้งท่อที่ติดตั้งใหม่และที่มีอยู่โดยการทำงานคนเดียวพ่นได้ครอบคลุม 360 องศา และไม่จำเป็นต้องหมุนท่อ Airblast ได้พัฒนาระบบรอกกึ่งอัตโนมัติซึ่งช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถดึงเครื่องผ่านความยาวของท่อด้วยความเร็วที่ต้องการ เพื่อสร้างมาตรฐานที่จำเป็นในข้อกำหนดในการทำความสะอาดและพ่นสี หัวฉีดและอุปกรณ์ตั้งศูนย์ที่ครอบคลุมหลากหลายเพื่อให้เหมาะกับการผสมผสานของ ขนาดท่อสามารถใช้ได้       

Abrasives with the grain size of 0.75 mm up 1.00 mm are ideally suited for the equipment. The use of aluminium-oxide and sand will cause excessive wear and are not recommended. Internal pipe cleaning   problems are quickly solved with the Airblast range of pipe cleaning tools. These are designed to blast clean the interior of pipes and tubes removing millscale, rust, carbon and paint coatings.  For pipes ranging from 1/2″ to 63″ (13 mm to 1600 mm). The cleaning action leaves the surface free from dust, abrasives and contaminants ready for the application of the required paint coating system. Our range of pipe cleaning tools make cleaning of both new and existing pipe installations a one man operation with complete 360 degree coverage and thus doing away with need to rotate the pipe. Airblast has developed a semi automatic hoisting system which enables the operator to pull the machine through the length of the pipe at the required speed to create the standard required in the cleaning and painting specification  A comprehensive range of nozzles and centering devices to suit all combinations of pipe sizes is available.

 

  ดูรายละเอียดสินค้าอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

  https://www.airblast.com/industries/shipyard/blasting/

  https://www.blastrac.com/products/m.directory/698/index/1  

  https://www.bullard.com/products/respiratory-protection

 

Blast Robots

 

บริษัท ยูนิ-โรแยล แพค จำกัด ขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้งานพ่นทรายได้ความแม่นยำตรงจุดที่ต้องการ ลดอุบัติเหตุการทำงาน ลดการหยุดงาน ลดค่าใช้จ่าย จากคนพ่นทราย มันคือหุ่นยนต์แขนกลในงานพ่นทราย

 

 

 

 
Promotion แนะนำ
 
 
 
 
 
บริษัท ยูนิ-โรแยล แพค จำกัด มืออาชีพด้านการทำความสะอาด, เคลือบสี และ ตรวจสอบพื้นผิว
ตั้งแต่เมื่อปี พศ 2532 – บริษัทของเราได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นบริษัทจัดหาอุปกรณ์ ตรวจสอบ และ อุปกรณ์พ่นสี ให้กับบริษัทและผู้ใช้ในด้าน สีและปิโตรเคมี. บริษัทของเราได้มองเห็นถึงความสำคัญในด้านการความคุมการผุ กร่อน ของเหล็ก (Corrosion Control) ที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายในหลายๆบริษัท เราถึงทำการ ศึกษาและวิจัยในด้านนี้โดยเฉพาะ. ในตอนนี้บริษัทของเราที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี ในการวิจัยและพัตนา เราสามารถสนับสนุนในทุกด้านของการทำงาน อย่างเช่น
- ห้องพ่นทราย, อุปกรณ์พ่นทราย - เครื่องพ่นทราย และ เม็ดทรายหลายชนิด
- การควบคุมการเตรียมพื้นผิว - อุปกรณ์พ่นสีทั้งแบบ เหลว และ ฝุ่น
- อุปกรณ์ตรวจสอบคุณภาพของพื้นผิวและสีเคลือบ - อื่นๆ อีกมากมาย
และยังเป็นตัวแทนที่ได้รับแต่งตั้งจากบริษัทชั้นนำทั่วโลก เช่น Elcometer จากประเทศอังกฤษ, Graco จากสหรัฐอเมริกา, Bullard และ Blastrac และอีกมากมาย ทีทำให้เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถเตรียมการ และ จัดหาในสิ่งที่ท่านต้องการในทุกๆด้าน.  
 
EXPERT ON SURFACE CLEANING, COATING and INSPECTIONS.  Since 1989 - At that time our main business was to supply Testing Instrument and painting equipment for painting company and petrochemical industry  Our company realized that Corrosion Control was very important to many type of business so we began to study and research about this one  Now our company with more than 30 years of experience can supply for the full line of -  - Blasting-room, Blasting Equipment,  - Abrasive Machine, Abrasive-Media for Blasting,  - Surface Preparation Control,  - Painting Equipment, Powder Coating System,  - Instrument For Quality Control of Surface Coating and etc.  As a distributor for many different leading brands such as Elcometer, Graco, Bullard, Blastrac and many more, we believe that our products can provide and support you to variety kind of businesses from.                                                              
 
มีทีมงานบริการให้คำปรึกษา ขายสินค้าและบริการหลังการขายสินค้า​ โดยเป็นตัวแทนสินค้าจากต่างประเทศดังนี้ 
 
ผลิตภัณฑ์จากประเทศอเมริกา เกี่ยวกับเครื่องพ่นสี หยอดกาว ซีล สูบจ่ายของเหลวชนิดต่างๆ ฯลฯ  
 
ผลิตภัณฑ์จากประเทศเนเธอแลนด์ เกี่ยวกับการทำความสะอาดผิวโลหะ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเช่นเครื่อง-อุปกรณ์พ่นทรายเครื่องพ่นทรายแบบไร้ฝุ่น เครื่องควบคุมความชื้น ฯลฯ  
 
ผลิตภัณฑ์จากประเทศอเมริกา เกี่ยวกับเครื่องมือทำความสะอาด ลอกสี-สนิมโดยมีระบบกำจัดฝุ่นในขณะทำงานบนพื้นคอนกรีต โลหะฯลฯ
 
ผลิตภัณฑ์จากประเทศอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องมือวัดงานผิวเคลือบ เช่นเครื่องวัดความหนาของสี วัดการยึดเกาะของสี อุณหภูมิ-ความชื้นฯลฯ
 
ผลิตภัณฑ์จากประเทศอเมริกาเกี่ยวกับอุปกรณ์ป้องกันภัย ส่วนบุคคลสำหรับปฏิบัติงานพ่นทราย พ่นสีฯลฯ
 
 
 
 
 
 

 
ดูรายละเอียดสินค้าอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่  
 
  
    
 
 
 
Visitors: 119,096